Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-content/themes/publisher/includes/functions.php on line 1871
Giành điểm cao với thủ thuật ôn thi THPT môn Giáo dục Công dân 2018
Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 316

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 321

Giành điểm cao với thủ thuật ôn thi THPT môn Giáo dục Công dân 2018

Với 3 thủ thuật ôn thi THPT môn Giáo dục công dân 2018 sẽ giúp các sĩ tử xoá tan sự bỡ ngỡ khi đang không biết ôn thi môn học này sao cho hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Xem thêm hướng dẫn giải các dạng toán hình học 

  1. Nắm chắc kiến thức cơ bản

Bước đầu tiên để đạt được điểm cao đối với môn Giáo dục công dân đó là hãy học thật kỹ phần kiến thức căn bản. Chỉ cần nắm vững kiến thức trong Sách giáo khoa là các em đã có thể ẵm trọn 5 điểm mà không cần mất quá nhiều công sức. Ngoài ra, trong khi học tập trên lớp hãy chú ý lắng nghe lời giảng của Thầy Cô, ghi chép lại và gạch sách ở những ý chính.

Đặc thù của môn học này là có tính liên hệ thực tiễn cao, do đó hãy để ý đến những ví dụ minh hoạ của Giáo viên và lấy các ví dụ tương tự để vận dụng vào phần lý thuyết.

Bên cạnh đó, các em cũng nên dành thêm thời gian để xử lý bài tập trong sách bài tập vì nó bám sát chương trình đào tạo của Bộ GD& ĐT nên tính thực tế khá cao. Ví dụ như làm bài tập 8 của bài 4 về Quyền Bình đẳng của Công dân trong 1 số lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là một dạng bài tập điển hình giúp các em có thể phân biệt được như thế nào là bình đẳng, bất bình đẳng trong hôn nhân và trong gia đình.

  1. Học là phải hiểu

Điều quan trọng của học luật đó là học là phải hiểu. Nếu em hiểu bài thực sự thì khi gặp các phương án nhiễu trong đề thi THPT Quốc gia, bản thân cũng có thể chọn được phương án chính xác mà không bị nhầm lẫn hay phân vân.

  1. Lưu ý các lỗi thường mắc phải

Bên cạnh đó, để tránh bị trừ điểm không đáng, các em cần lưu ý những lỗi sau đây:

– Thứ nhất, đó là không đọc kỹ đề, không hiểu được ý chính mà đề muốn hỏi là gì, dẫn tới làm sai yêu cầu.  Ví dụ như câu hỏi Mục đích của tính qui phạm phổ biến là gì?

  1. Vì pháp luật được áp dụng nhiều lần, nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực
  2. Tạo nên tính công bằng, bình đẳng vì bất kì ai ở trong điều kiện, hoàn cảnh nhất định cũng phải xử sự theo khuôn mẫu được pháp luật qui định
  3. Vì pháp luật được bảo đảm thực hiện bằng quyền lực của nhà nước
  4. Tất cả các đáp án đều đúng.

ở câu này nếu không để ý có thể các em sẽ nhầm câu hỏi thành Tính qui phạm phổ biến của pháp luật có nghĩa là gì? Và có thể sẽ nghiễm nhiên chọn phương án A. Tuy nhiên, đáp án của câu hỏi trên là B mới đúng.

Vì vậy nên các em cần đọc thật kỹ đề, từng câu từng chữ để tránh bị mất điểm không đáng nhé!

-Thứ hai đó là mất quá nhiều thời gian. Với thời lượng chỉ có 50 phút để làm 40 câu, các em phải làm thật nhanh thì mới kịp thời gian làm bài. Làm câu dễ trước, câu nào khó thì lướt qua để làm sau cùng.

Ngoài ra, với các câu đang phân vân giữa nhiều đáp án với nhau thì các em cũng nên bỏ qua, đánh dấu lại để làm sau.

Theo như cấu trúc đề thi minh hoạ Giáo dục công dân THPT Quốc gia năm nay thì để đạt được 5 điểm không phải là điều quá khó, nhưng muốn giành được 8, 9 điểm thì các em phải nỗ lực học tập thật nhiều và theo dõi luật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh phần kiến thức căn bản, còn phải hiểu thật sâu vấn đề để vận dụng linh hoạt vào từng tình huống cụ thể và phân bổ thời gian làm bài hợp lý.

Trên đây là các thủ thuật ôn thi THPT Quốc gia 2018 được chia sẻ bởi các Thầy Cô của Trường Cao đẳng Y dược TPHCM.

Hy vọng rằng sẽ giúp các em tìm được chiến thuật phù hợp nhất để ôn thi môn Công dân đạt điểm số cao nhé!

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295
Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 - 0886.303.303
Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 - 0886.355.355
Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 - 0996.156.156
Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.189 - 0996.189.189

You might also like More from author