Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-content/themes/publisher/includes/functions.php on line 1871
8 loại thực phẩm giúp bạn giải nhiệt cơ thể mùa nóng
Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 316

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 321

8 loại thực phẩm giúp bạn giải nhiệt cơ thể mùa nóng

Thực phẩm không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng cơ thể, nâng cao sức đề kháng mà còn được coi là thực phẩm giúp bạn giải nhiệt cơ thể mùa nóng một cách hiệu quả.

Trang y tế Việt Nam đã ghi nhận cảm giác giận dữ, thất vọng hoặc sợ hãi là những cảm giác bình thường của mõi con người. Nhưng, những phản ứng này xãy ra thường xuyên thì nó sẽ trở thành bệnh lý. Vậy tại sao bạn không thủ dùng 8 loại thực phẩm sau để hạn chế những vấn đề này?

Hằng này chúng ta thường chịu áp lực và bị stress từ công việc, do thế càng khó kiểm soát được những cơn nóng giận. Một số thực phẩm có khả năng làm dịu cảm xúc tức giận trong tâm trí và điều hòa cơ thể với các nhóm chất dinh dưỡng hoạt động tối ưu.

Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng sự tức giận có thể kiểm soát một phần qua chế độ ăn uống. Vitamin B và kali trong chuối có khả năng  giúp bạn thư giãn và kiểm soát được sự giận dữ. Axit béo omega 3, trong quả óc chó có thể làm bạn thư giãn, giúp tế bào não kích thích chất dẫn truyền thần kinh hoạt động đúng chức năng.

Dưa hấu (watermelon)

Loại này chứa nhiều arginine và citrulline, giúp kích thích cơ thể sản sinh ra oxit nitric, một hợp chất làm thư gian mạch máu. Dưa hấu cũng còn được gọi là Viagra tự nhiên.

Quả bơ (Avocado)

Quả bơ chứa nhiều Vitamin B cần thiết cho những tế bào não và giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả. Bơ cũng chứa lutein, vitamin E, beta carotene, folate và glutathinone chúng có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất béo gây ra căng thẳng trong quá trình oxy hóa.

Chocolate đen

Giúp cơ thể giải phóng endorphin, tăng cường sự phấn khỏi trong não bộ và còn chứa phenyl ethylamine, một loại chất kích thích có liên quan đến tình yêu. Sôcôla có lượng cacao cao sẽ làm tâm trạng bạn tốt hơn, vì thế chocolate đên là tốt nhất so với những loại khác.

Trà (Tea)

Nhấm nháp những loại trà như trà hoa cúc hoàn toàn có thể giúp hệ thần kinh bạn thư giãn và bình tĩnh trở lại. Thay vì chúng ta uống quá nhiều café, thì hãy thay thế chúng bằng một ly trà để đem lại nhiều lợi ích tích cực cho bạn hơn.

Cá hồi (Salmon)

Axit béo omega 3 có khả năng làm làn da trắng hồng và sức khỏe toàn cơ thể, chúng còn cải thiện hoạt động của não và điều hòa tâm trạng tốt. Khoảng 30g cá hồi cung cấp một lượng omega 3 đủ cho cơ thể. Ngoài cá hồi ra, còn có cá ngừ cũng là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Khoai tây nướng (Baked potato)

Khoai tây giàu carbohydrate và vitamin B đóng  vai trò giúp cơ thể giảm huyết áp và giảm căng thẳng, kiểm soát được cơn tức giận và mang lợi ích sức khỏe tinh thần.

Quả mọng (Berry)

Dâu tây, mâm xôi, việt quất… là các quả mọng có nguồn chất chống oxy hóa cao và tăng cường vitamin C giúp bạn luôn tỉnh táo, nhanh nhẹn, chống lại bị stress.

Các loại hạt

Những loại hạt thích hợp cho những bữa ăn nhẹ hoặc giảm cơn thèm ăn giảm tình trạng béo phì. Ngoài ra, chùng còn giúp bạn tâm trạng thoải mái hơn. Những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều có vitamin B và E, chứa nhiều kẽm, cải thiện những tổn thương mà căng thẳng gây ra, sữa chữa, bổ sung và giúp những tế bào não hoạt động hiệu quả.

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295
Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 - 0886.303.303
Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 - 0886.355.355
Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 - 0996.156.156
Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.189 - 0996.189.189

You might also like More from author