Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-content/themes/publisher/includes/functions.php on line 1871
5 Bí kíp để đạt điểm cao môn Hoá THPT 2018
Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 316

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 321

5 Bí kíp để đạt điểm cao môn Hoá THPT 2018

Phần thi trắc nghiệm Hoá học luôn là thử thách khó nhằn với hầu hết thí sinh. Tuy nhiên, nếu nắm chắc những bí kíp để đạt điểm cao môn Hoá THPT  dưới đây các em sẽ ẵm trọn điểm số cao nhất có thể.

Xem thêm cách giúp thí sinh đánh trắc nghiệm môn Toán

Bí kíp 1: Nắm chắc cấu trúc đề thi

Thông thường phần lý thuyết sẽ nhiều hơn bài tập 6 câu, chiếm khoảng 5.75 điểm và bài tập chiếm 4,25 điểm. Đây là hướng ra đề chung của Bộ GD& ĐT những năm gần đây.
Theo đó cấu trúc thông thường sẽ theo từng mức độ như sau:

Bí kíp 2: Nắm chắc kiến thức cơ bản:

Điều kiện tiên quyết để giành được điểm cao đó là phải nắm vững các phần kiến thức cơ bản. Lưu ý học tập trung kiến thức hoá học lớp 11 và 12 Ban cơ bản, không học phần kiến thức của Ban nâng cao vì không thi phần này.

Nắm vững các phần kiến thức căn bản như nguyên tử- liên kết hoá học- bảng tuần hoàn- phản ứng oxi hoá khử- phi kim- sự điện li và các nội dung có liên quan như : ancol – phenol – anđehit – axit cacboxylic

Bên cạnh đó, các em phải nắm rõ các phần kiến thức được giới hạn trong nội dung thi THPT Quốc gia 2018. Nên dành thời gian ôn các câu lý thuyết vì phần này chiếm tới hơn 60%  và cũng là phần dễ lấy điểm nhất cũng như có thể vận dụng vào giải toán.

Bí kíp 3: Có phương pháp ôn tập khoa học, hiệu quả

Đề thi năm nay có 40 câu với 50 phút làm bài, tức là chỉ khoảng 75 giây để làm một câu.

Do đó, đòi hỏi các em phải có khả năng phán đoán, tính toán cực kỳ nhanh nhạy. Để làm được điều này, các em nên dành thời gian ôn tập  thật nhiều, hệ thống thành sơ đồ tư duy để dễ dàng tiếp thu kiến thức. Trong đó, các em nên nhóm lại các chủ đề để ghi nhớ được lâu hơn nhé! Đặc biệt, cần lưu ý các dòng chữ màu xanh trong sách giáo khoa vì xác suất xuất hiện trong các câu hỏi nhận định đúng, sai là rất cao.

Bí kíp 4: Đề ra mục tiêu, chiến lược ôn thi rõ ràng

Để đề ra chiến lược ôn thi phù hợp nhất với bản thân, điều đầu tiên các em cần làm đó là xác định được nguyện vọng của mình là như thế nào. Bao gồm thi trường nào, ngành nào, điểm chuẩn dự kiến là bao nhiêu, từ đó tự mình hãy ước chừng khả năng xem mục tiêu sẽ đạt được là bao nhiêu điểm. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xác định em học như thế nào và học ra sao để đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Ví dụ em có thể đặt mục tiêu cho mình theo hướng dẫn dưới đây:

Mục tiêu 7 điểm: Phải làm hết các câu lý thuyết và khoảng 8 câu bài tập

Mục tiêu 8 điểm: Làm hết Lý thuyết và tối thiểu 10 câu bài tập

Mục tiêu 9 điểm: Làm hết lý thuyết + tối thiểu từ 13 câu bài tập

Để ẵm trọn điểm số ở phần bài tập, các em nên tập trung giải những nội dung cơ bản để chắc chắn trước, sau đó dành thêm thời gian giải các dạng bài nâng cao.

Bí kíp 5: Học theo nhóm

Bên cạnh đó, thay vì học một mình thì phương pháp học theo nhóm sẽ giúp ích rất nhiều cho các em. Có thể tạo một nhóm bạn chơi thân khoảng từ 3- 4 người tập trung học cùng nhau,  điều này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ đáng kể. Đặc biệt khi học nhóm, các em có thể thảo luận ở những câu hỏi mình chưa thực sự hiểu, từ đó, bổ sung kiến thức và soát lại bài vở cho nhau, giúp mọi người ngày càng tiến bộ hơn.

Ngoài ra, các em nên cố gắng giải thật nhiều đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục cũng như đề ôn các năm trước bấm đồng hồ căn thời gian để rèn luyện khả năng phản xạ và tư duy nhanh giúp tiết kiệm thời gian tối đa khi bước vào kỳ thi chính thức.

Trên đây là “ 5 Bí kíp đạt điểm cao môn Hoá THPT 2018 tuyệt đối không được bỏ qua” do các Thầy Cô Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TPHCM chia sẻ. Hy vọng rằng sẽ giúp các em chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi bước vào kỳ thi chính thức sắp tới.

Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018!

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295
Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 - 0886.303.303
Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 - 0886.355.355
Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 - 0996.156.156
Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.189 - 0996.189.189

You might also like More from author