Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-content/themes/publisher/includes/functions.php on line 1871
Tìm hiểu môn thi liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM năm 2020
Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 316

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 321

Tìm hiểu môn thi liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM năm 2020

Năm 2020, quy định những môn thi liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM như thế nào? Khi nào nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký?

Quy định liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM

Ngành điều dưỡng không ngừng phát triển để trở thành ngành trụ cột của hệ thống y tế như hiện nay. Cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, thì cơ hội việc làm của ngành điều dưỡng ngày càng được mở rộng hơn nữa. Tuy nhiên hiện nay trước sự phát triển nền y học cũng đòi hỏi chất lượng của người hành nghề điều dưỡng vì vậy việc liên thông cao đẳng điều dưỡng là việc rất cần thiết nếu muốn làm việc lâu dài.

Hình thức đào tạo liên thông hiện nay đã quá quen thuộc và các trường cao đẳng y dược trên cả nước được Bộ cho phép mở lớp đào tạo liên thông cao đẳng y dược. Mục tiêu là chuẩn hóa trình độ cao đẳng cho nguồn nhân lực ngành y tế đang còn ở trình độ trung cấp, nhằm đáp ứng thông tư chuẩn hóa cán bộ y tế. Theo đó, toàn bộ hệ thống giáo trình đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng nói riêng và Liên thông Cao đẳng Y Dược nói chung đều phải thông qua và được sự cho phép của Bộ nhằm đảm bảo cung cấp đúng – đủ – chính xác thông tin chuyên sâu về ngành cho tất cả các học viên.

Tiêu chuẩn này dùng để đảm bảo chất lượng giảng dạy cũng như đảm bảo chất lượng đầu ra đối với sinh viên. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, với thế mạnh là trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur áp dụng chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ, đào tọa theo mô hình bệnh viện – trường, giúp các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại nhất, đảm bảo đầu ra có trình độ chuyên môn, tay nghề đáp ứng được yêu cầu công việc thực tế và tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng hiện nay.

Đào tạo liên thông cao đẳng điều dưỡng năm 2020

Môn thi liên thông cao đẳng điều dưỡng năm 2020

Năm 2020, nhà trường tiếp tục đào tạo liên thông ngành điều dưỡng với nhiệm vụ chuẩn hóa cán bộ ngành y tế. Thí sinh đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu sau khi theo học hệ liên thông tại trường:

  • Thí sinh đã hoàn thành xong và nhận được tấm bằng trình độ Trung cấp Y Dược.
  • Có sức khỏe đảm bảo tham gia học tập tại trường
  • Không có tiền án tiền sự hoặc đang trong thời gian thi hành án,…

Quy định của quy chế tuyển sinh liên thông bắt buộc thí sinh cần phải tham dự kỳ thi tuyển liên thông do nhà trường tổ chức. Về môn thi liên thông cao đẳng điều dưỡng, sẽ có 3 môn như sau:

– Môn cơ bản

– Môn Cơ sở ngành

– Môn Chuyên ngành

Thí sinh trúng tuyển khi đáp ứng được yêu cầu sau:

– Có tổng điểm 3 môn phải đạt từ mức sàn trở lên theo quy định nhà trường

– Không có môn nào trong 3 môn có điểm số dưới 5.

Chú ý: Trường hợp những thí sinh vừa tốt nghiệp trung cấp và chưa nhận được bằng tốt nghiệp thì phải có bằng tốt nghiệp trung cấp Y dược tạm thời để được liên thông. Nhà trường tuyển sinh liên tục nhiều đợt trong năm. Thí sinh có nguyện vọng học có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ.

Bằng liên thông cao đẳng điều dưỡng có giá trị ra sao?

Theo quy định đào tạo liên thông của Bộ LĐTB&XH đối với hệ Cao đẳng từ năm 2017, thí sinh sau khi hoàn thành thời gian học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng , sinh viên sẽ được nhận được tấm bằng Cao đẳng điều dưỡng chính quy có giá trị tương đương với hệ đào tạo chính quy 3 năm. Tuy nhiên không phải ngôi trường nào cũng được cấp phép đào tạo hệ liên thông nếu không đảm bảo được một số yêu cầu của Bộ. Trong số ít các trường đào tạo chất lượng về chuyên ngành Y dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được Bộ LĐTB&XH đã giao chỉ tiêu chuẩn hóa nhân lực ngành y tế.

Theo đó, những sinh viên khi đăng ký học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được lĩnh hội những kiến thức chuẩn nhất, môi trường học tập hiện đại, được nhận bằng tốt nghiệp theo Luật giáo dục nghề nghiệp và có thể Liên thông lên Đại học nếu đảm bảo các điều kiện liên thông hiện hành.

Điều đó khẳng định, việc Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là quyết định đúng đắn hiện nay khi các thí sinh không chỉ thi tuyển dễ dàng mà còn được học trong môi trường đào tạo chuyên sâu, hiện đại, nhờ đó có được những kiến thức, kỹ năng chuẩn nhất để có thể trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295
Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 - 0886.303.303
Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 - 0886.355.355
Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 - 0996.156.156
Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.189 - 0996.189.189

You might also like More from author