Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-content/themes/publisher/includes/functions.php on line 1871
Chiến thuật ôn thi giành điểm cao môn Toán THPT 2019
Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 316

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/yduocorg/domains/truongcaodangyduoctphcm.org/public_html/wp-includes/post-template.php on line 321

Chiến thuật ôn thi giành điểm cao môn Toán THPT 2019

Để giành điểm cao môn Toán kỳ thi THPT 2019 chúng ta cần có chiến thuật học tập hợp lý. Nhất là những bạn có tiền sử “yếu Toán” nên vận dụng chiến thuật sau:

Chú ý tới thực hành hơn lý thuyết

Đối với môn Toán chỉ hiểu lý thuyết suông sẽ rất khó lòng học tốt được. Chúng ta cần được thực hành nhiều thì mới có thể vận dụng giúp ghi nhớ lâu và hiểu rõ bản chất vấn đề. Do vậy, ngay khi học trên lớp, các bạn hãy tranh thủ làm bài tập nhiều nhất có thể, lắng nghe hướng dẫn của Thầy Cô và bắt tay vào giải một vài bài toán tương tự.

Chủ động làm các dạng toán nâng cao

Thầy Nguyễn Văn Tùng- Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, để học tốt môn Toán, bên cạnh các dạng toán cơ bản, học sinh cần chủ động làm thêm các dạng toán nâng cao tại nhà. Phát huy tính tự học, tự tìm hiểu, nghiên cứu để nhớ lâu, hiểu rõ bản chất vấn đề. Với những bạn không có điều kiện có thể lên thư viện Trường hoặc các Nhà sách, Hiệu sách tìm các bài toán nâng cao siêng năng giải toán nhằm rèn luyện kỹ năng trước kỳ thi THPT.

Trình bày kiến thức bằng sơ đồ tư duy

Thêm một mẹo hay khi học Toán dành cho sĩ tử đó là tập trình bày kiến thức Toán học bằng sơ đồ tư duy Mindmap. Lưu ý là cần vẽ sơ đồ càng chi tiết càng tốt. Cách làm này sẽ giúp chúng ta nhớ lâu hơn các kiến thức đã học, thay vì ghi nhớ một cách máy móc, phức tạp.

Học nhóm

Có câu “học thầy không tày học bạn” nếu muốn học tốt môn Toán hay bất kỳ môn học nào khác, chúng ta cần lập ra một nhóm học riêng cho mình. Hãy tìm đến các bạn có học lực tốt hơn để khi gặp vấn đề khúc mắc có thể học hỏi, tìm ra hướng giải quyết, giúp nhau cùng tiến bộ.

Bên cạnh đó, học nhóm mang đến không khí thi đua, giúp tinh thần học tập không ngừng đi lên.

Tham gia các trò chơi tư duy Toán học

Toán học là môn học thiên về tư duy logic. Thay vì mãi bó buộc trong cách học truyền thống nhàm chán, chúng ta có thể học thông qua việc chơi các trò chơi giải trí thú vị. Hiện nay có rất nhiều trò chơi bổ ích hỗ trợ cho việc học tập, kích thích tư duy phân tích và tổng hợp dữ liệu nhanh hơn. Các bạn có thể nghiên cứu để sáng tạo chơi cùng bạn bè, đưa ra những phần thưởng thú vị giúp kích thích tinh thần học tập cao hơn nữa.

Tóm lại, học Toán hoàn toàn không khó nếu biết ứng dụng phương pháp học tập phù hợp. Thực tế, nhiều Anh chị sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ rằng trước đây học yếu môn Toán nhưng từ khi tìm ra cách học hợp lý, kết quả cuối năm nhờ vậy đã cải thiện đáng kể, thậm chí có nhiều người còn giành điểm số cao trong kỳ thi tuyển Đại học, Cao đẳng 2018 vừa rồi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295
Cơ sở Tân Phú: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM. Tư vấn: 0996.303.303 - 0886.303.303
Cơ sở Quận 9: 288 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Quận 9, TPHCM. Tư vấn: 0996.355.355 - 0886.355.355
Cơ sở Quận 2: 232 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM. Tư vấn: 0869.156.156 - 0996.156.156
Cơ sở Quận 6: 189 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM. Tư vấn: 0869.189.189 - 0996.189.189

You might also like More from author